CÔNG BỐ QUÁN QUÂN ĐÊM CHUNG KẾT CUỘC THI HÙNG BIỆN SAY TO SUCCEED
LẦN XI - NĂM 2022

Trải qua 3 vòng tranh tài gay cấn xoay quanh những vấn đề gần gũi của cuộc sống, Trần Lê Trúc đã đoạt ngôi vị Quán quân Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed – Nói để thành công lần XI năm 2022.

Vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed 2022 do Câu Lạc bộ Hùng biện Mầm Sống Trường Đại học Ngân hàng TPHCM tổ chức diễn ra đêm qua (3/7) tại TP. HCM với sự tranh tài của 5 bạn trẻ xuất sắc nhất: Trần Lê Trúc, Hồ Thị Thu Thủy, Huỳnh Thanh Thắng, Nguyễn Hoàng Bảo Trâm và Nguyễn Thành Trung.

Lấy chủ đề xuyên suốt “Thức – Bước nhảy đến bình minh”, Say to Succeed lần XI 2022 với mong muốn tạo một môi trường khuyến khích người trẻ thức tỉnh bản thân để hiểu mình, hiểu người và sống dấn thân hơn. Hành trình thức tỉnh là lúc chúng ta bắt đầu quan sát và đón nhận những vấn đề xung quanh mình với tâm thức mới, có ý thức nhìn nhận lại những lần thành công và thất bại của mình; từ đó, lắng nghe bản thân và tự kết nối sâu hơn với chính mình.clà hành trình tìm về chính mình, đi về con người của mình.

Cuộc thi thu hút hơn 1.000 thí sinh từ các trường đại học trên toàn quốc, trải qua 4 vòng thi: Sơ loại, Hùng biện cá nhân, Hùng biện đồng đội và vòng Chung kết.

Chị Nguyễn Lê Quỳnh Hương, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed lần XI năm 2022 cho rằng, Say to Succeed (S2) không phải là nơi tìm ra người nói hay nhất mà chính là nơi người trẻ cất lên tiếng nói của mình, bày tỏ những trăn trở, suy nghĩ, những nhận định và quan điểm của bản thân về những vấn đề trong xã hội. Tại đây, người trẻ được quyền sống với chính mình, sống với lương tri và phẩm giá của bản thân.

“S2 là minh chứng rõ ràng nhất về sự việc học tập và phát triển, cùng trưởng thành cùng ưu tú. Mỗi người trẻ đến với S2 đều cần phải là chính mình, nhưng chính mình của ngày hôm nay phải tốt hơn chính mình của ngày hôm qua”, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed 2022 nói.

Tại đêm thi chung kết, Top 5 đã thể hiện khả năng hùng biện, tranh biện cùng Ban giám khảo về những chủ đề gần gũi với cuộc sống như ở lại thành phố lập nghiệp hay về quê, bạo lực học đường, tin giả, tuổi trẻ và những sai lầm,… qua ba vòng thi: Thức, Bước nhảy, Bình minh.

Với cách thể hiện vô cùng xuất sắc qua từng phần thi, thí sinh Trần Lê Trúc – chàng sinh viên năm 3 đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền – Hà Nội đã đoạt ngôi vị Quán quân Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed lần XI 2022 và nhận được phần thưởng 5 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quà tặng, học bổng khác.

Á quân Nguyễn Hoàng Bảo Trâm và Quý quân Hồ Thị Thu Thủy chung cuộc lần lượt là thí sinh đến từ Trường Đại học Ngân Hàng TP. HCM và Đại học KHXH&NV (ĐHQG TPHCM). Quý quân Hồ Thị Thu Thủy đồng thời cũng là thí sinh được Hội đồng giám khảo đánh giá cao với giải Thí sinh được yêu thích nhất.